Những dưỡng chất cần có trong 6 tháng đầu của trẻ

Đối với trẻ 6 tháng tuổi 🍼 🍼 ✅

👉 👉 Đậu Hà Lan nghiền: là món ăn dặm phổ biến cho trẻ sơ sinh. Đậu Hà Lan chứa nhiều vitamin A và C, sắt, protein và canxi. Phụ huynh cần ép đậu mịn nhất có thể để kích thích vị giác cho trẻ. Để thực hiện món ăn này, mẹ cần chuẩn bị 3 cốc đậu Hà Lan đông lạnh, ½ cốc sữa mẹ. Hấp đậu Hà Lan đến khi chín mềm trong khoảng 15 phút. Cho đậu và sữa mẹ xay nhuyễn cho đến khi thành kem. Cuối cùng, bạn chỉ cần hỗn hợp qua một cái rây lưới mịn để loại bỏ bất kỳ vón cục nào.

👉 👉 Chuối nghiền : Chuối rất giàu kali và chất xơ . Chuối cũng được biết đến như một trong những loại thuốc kháng axit tự nhiên và rất nhẹ nhàng đối với dạ dày. Mặc dù chuối là một trong những thực phẩm đầu đời tốt nhất cho trẻ sơ sinh, nhưng phụ huynh cần chú ý không nên cho trẻ ăn quá nhiều chuối có thể gây táo bón. Với món ăn này, phụ huynh chỉ cần sở hữu một quả chuối nhỏ và nghiền bằng nĩa. Trong giai đoạn đầu của quá trình ăn dặm, hãy thêm một ít sữa nếu cần thiết. Để làm loãng độ đặc và tạo thêm hương vị quen thuộc.

👉 👉Ngũ cốc gạo lứt: là một trong những loại thực phẩm phổ biến vì nó ít gây dị ứng và dễ tiêu hóa. Chúng sở hữu một lượng lớn chất xơ và vitamin B. Hỗ trợ phát triển thể chất và não bộ của trẻ. Cho gạo lứt đã xay và 4 cốc nước vào nồi và đậy vung cho đến khi sôi. Sau đó, vặn lửa nhỏ và đậy nắp lại nấu trong 20 phút. Sau khi ngũ cốc có độ đặc phù hợp nhất đối với độ tuổi của trẻ sơ sinh. Hãy đổ ngũ cốc vào cốc bảo quản và để trong tủ lạnh.

#nedmilltintuc  #suanhapkhaunguyenhop #nedmilldonghanh

Bài viết liên quan

Chuyến xe thiện nguyện “Sữa ấm mùa bão”

Những căn bệnh giao mùa nào hay đe dọa sức khỏe của trẻ và cách phòng tránh

NHU CẦU DINH DƯỠNG CỦA TRẺ TỪ 1 – 3 TUỔI VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ MÀ BÀ MẸ NUÔI CON NÊN BIẾT

Chương trình thiện nguyện “Cùng sẻ chia – Trao yêu thương” tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng

Nedmill Việt Nam tham gia đồng hành cùng Hội dinh dưỡng tổ chức Hội nghị Khoa học Dinh dưỡng