Chế độ dinh dưỡng phòng ngừa thiếu máu ở trẻ em

🍝 🍓 Thiếu máu ở trẻ em là tình trạng cơ thể không đủ hồng cầu hoặc hemoglobin để cung cấp oxy cho các mô và cơ quan. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ, bao gồm khả năng học tập, thể lực và hệ miễn dịch. Một số nguyên nhân chính dẫn đến thiếu máu là:
Do cung cấp thiếu sắt: trẻ thiếu sữa mẹ, thiếu dinh dưỡng, thiếu thức ăn nguồn gốc động vật, ăn bột kéo dài, trẻ đẻ non nhẹ cân, sinh đôi, cung cấp ít sắt trong thai kỳ.
Do mất máu mạn tính như chảy máu đường tiêu hóa, nhiễm ký sinh trùng như giun móc, …
Do nhu cầu sắt cao ở giai đoạn cơ thể phát triển nhanh như trẻ dưới 1 tuổi, ở thời kỳ dậy thì, phụ nữ có thai, trẻ bệnh tim bẩm sinh có tím.
Do hấp thu sắt kém như mắc các bệnh mạn tính đường tiêu hóa, tiêu chảy kéo dài, hội chứng kém hấp thu, bị cắt dạ dày, …
Điều trị thiếu máu bao gồm điều chỉnh và tăng cường dinh dưỡng, điều chỉnh bổ sung sắt và điều trị bệnh chính gây mất sắt và rối loạn hấp thu sắt.
Để phòng ngừa thiếu máu ở trẻ em, có các biện pháp sau:
– Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, nếu trẻ dùng sữa công thức nên dùng sữa có bổ sung sắt cho trẻ đến khi 1 tuổi. NEDMill là một sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ, trong công thức sữa có chứa hàm lượng sắt phù hợp cho sự phát triển của trẻ. Nếu mẹ không đủ sữa có thể tham khảo lựa chọn dòng sữa công thức NEDMill được nhập khẩu nguyên hộp từ Hà Lan cho bé.
– Cho trẻ ăn các thức ăn có nhiều sắt có nguồn gốc động thực vật và thức ăn dễ hấp thu sắt như trứng, cá, thịt, đậu nành.
– Chủ động bổ sung sắt cho trẻ sinh non nhẹ cân.
– Tăng cường các thức ăn làm tăng hấp thu sắt, giàu vitamin C như cam chanh, cà chua, khoai tây…, loại bỏ các chất giảm hấp thu sắt
– Chủ động khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh, các nguyên nhân gây thiếu sắt.

Phòng ngừa thiếu máu ở trẻ em không chỉ phụ thuộc vào việc bổ sung sắt mà còn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng cân đối và khoa học. Hãy đảm bảo trẻ được cung cấp đủ sắt từ các nguồn thực phẩm khác nhau và tăng cường khả năng hấp thu sắt thông qua việc kết hợp với vitamin C. Đồng thời, hạn chế các yếu tố cản trở hấp thu sắt để đảm bảo trẻ phát triển toàn diện, khỏe mạnh.

#nedmilltintuc#suanhapkhaunguyenhop #nedmilldonghanh #nonGMO #mevabe

Bài viết liên quan

Tầm quan trọng của Canxi và Vitamin D trong việc phát triển xương

NEDMILL ĐỒNG HÀNH – SỮA ẤM MÙA BÃO

Giải pháp dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn

Vai trò của protein trong việc xây dựng cơ bắp và hệ miễn dịch cho trẻ

Chúc Mừng Quốc Khánh Việt Nam 2/9