Trẻ chậm nói vì cha mẹ vô tư làm 3 điều này với con mình

🔴 Trẻ chậm nói vì cha mẹ vô tư làm 3 điều này với con mình 👇
⏩ Cảm thấy xấu hổ khi nói chuyện với một em bé chưa biết nói: Một số người mẹ cảm thấy rất xấu hổ, xem việc nói chuyện với con mình giống như đang tự nói với bản thân. Trên thực tế người mẹ chính là giáo viên dạy ngôn ngữ cho con mình. Người mẹ càng chăm nói chuyện với con, con sẽ càng nhanh biết nói hơn. Vì thế bạn hãy cố gắng bớt nhút nhát, bớt gượng ép, bớt dè dặt khi trò chuyện với con mình nhé.
⏩ Cha mẹ chăm con quá kỹ, con không có cơ hội nói: Khi một em bé muốn uống nước, mắt chúng nhìn vào cốc nước, người mẹ nhanh chóng cầm lấy ly và cho bé uống. Nếu bé có nhu cầu gì, chỉ cần chúng chỉ tay hoặc nói ra vài từ ngắn gọn, người lớn hiểu và đáp ứng ngay lập tức. Nếu làm thay con hết tất cả mọi thứ trước khi con chịu nói ra yêu cầu của mình, đứa trẻ sẽ nghĩ mình chẳng cần phải nói nhiều. Vì thế, khi thấy con mình đang muốn thứ gì đó, mẹ kiên nhẫn chờ đợi con nói nhiều hơn chút, để chúng cố gắng diễn giải, có thể khua tay múa chân một hồi, hoặc nói ra một tràng những từ khó hiểu. Sau đó, bạn mới bắt đầu đoán điều trẻ muốn nói.
⏩ Cha mẹ thiếu tương tác với con: Thiếu tương tác và giao tiếp đầy đủ với con có thể là một trong những nguyên nhân khiến trẻ chậm biết nói. Việc tương tác và giao tiếp là rất quan trọng trong quá trình phát triển ngôn ngữ của trẻ, bởi vì trẻ cần phải nghe và học các từ ngữ và cách sử dụng chúng trong ngữ cảnh khác nhau. Khi cha mẹ không tương tác nhiều với con mình, trẻ sẽ thiếu đi kinh nghiệm cần thiết để phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Cha mẹ tạo cơ hội cho trẻ để tương tác và giao tiếp bằng cách nói chuyện, đọc sách, hát cho trẻ nghe hoặc tạo ra hoạt động giải trí khác.
#nedmilltintuc  #suanhapkhaunguyenhop #nedmilldonghanh

Bài viết liên quan

Những căn bệnh giao mùa nào hay đe dọa sức khỏe của trẻ và cách phòng tránh

NHU CẦU DINH DƯỠNG CỦA TRẺ TỪ 1 – 3 TUỔI VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ MÀ BÀ MẸ NUÔI CON NÊN BIẾT

Chương trình thiện nguyện “Cùng sẻ chia – Trao yêu thương” tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng

Nedmill Việt Nam tham gia đồng hành cùng Hội dinh dưỡng tổ chức Hội nghị Khoa học Dinh dưỡng

5 Sai lầm 90% mẹ Việt mắc phải trong cách cho trẻ ăn dặm khiến con nuôi mãi không lớn!